12.6.2024 - Chu Mộng Long
Video ▶️
Thích Chân Quang nói: Phật là giàu nhất, vì Phật có Phước vô lượng. Nhưng chúng sinh phải cúng dường thì Phật mới ban Phước. Cúng càng nhiều thì nhận Phước càng lớn. Cúng 500 triệu thì kiếp sau sẽ nhận được 5 tỉ. Cúng tiền lẻ là có tội. Có tiền dẫu là của mình làm ra mà tiêu hết, không cúng dường cũng có tội, kiếp sau bị đọa xuống địa ngục...
Người Việt bị họa từ bốn ngàn năm trước. Thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh, tai nạn giao thông,... Ai cũng sợ và mong được ban Phước. Nhưng tiền làm ra không đủ ăn, không đủ thuốc thang chữa bệnh, lấy đâu ra cúng dường? Nghĩ cảnh sống đã khổ, chết bị đọa xuống địa ngục, hoặc bị nấu trong vạc dầu, hoặc bị nướng trên lò than, hoặc bị tùng xẻo... Không mua được Phước ắt mang Họa suốt đời suốt kiếp.
Nay nghe thầy Minh Tuệ mang Phước lớn đến cho mọi nhà, hoàn toàn miễn phí. Rõ nhất là các Youtuber, Titoker chỉ cần ghi hình thầy đã có tiền trăm triệu mỗi tháng. Đó là lý do người ta bỏ hết công hết việc, thậm chí bỏ nhà bỏ cửa để đu bám theo thầy.
Miễn phí mà nhận mỗi tháng cả trăm triệu thì... Nếu có phí, dù là chai nước hay bát cơm nguội, Phước thu được chắc cao hơn.
- Thầy ơi, nhận con chai nước...
- Ờ, ờ, con có rồi...
Thầy trả lại một chai. Lại cho thêm chai nữa. Vậy là Phước được nhân đôi.
- Thầy đổi cho con nồi cơm điện được không?
- Ờ, ờ cũng được. Với con, nồi nào cũng vậy.
Thầy vui vẻ đổi. Người nhận nghĩ, nồi của thầy khi nấu không cần gạo cũng ra cơm cả trăm người ăn không hết.
- Thầy ơi, cho con hỏi một câu...
- Ờ, ờ hỏi đi.
Thầy quay sang phía người hỏi. Không thấy hỏi gì. Thầy quay lại thì nồi cơm biến mất.
Thầy chắp tay A Di Đà Phật. Thầy hiểu chúng sinh đang đói Phước, nên Phước bị cướp trong nháy mắt.
Trên con đường đi đến bờ sông, thầy định tắm. Hôm nay đã gần đúng một tháng rồi. Thầy muốn tắm giặt, nhưng e là tắm xong không còn quần áo mặc...
Chu Mộng Long
12.6.2024 - Chu Mộng Long
Video ▶️
Thầy Minh Tuệ từ trong rừng xuống làng đi khất thực. Các thợ săn đã săn đuổi thầy như săn bắt con nai.
Mà thợ săn lại là đám đàn bà!
Thầy co giò bỏ chạy. Nhưng có lẽ nghĩ lại, bậc chân tu thì không nên sợ hãi, nên thầy không chạy nữa mà quay lại cười.
Tín ngưỡng của dân Việt càng ngày càng man di. Vì đâu nên nỗi?
11.6.2024 - Chu Mộng Long
Hình chia sẻ từ báo
Sư Minh Tuệ nói: "con không cần ai đi theo, nhưng con cũng không có quyền cấm hay đuổi ai". Đó là thái độ của bậc chân tu. Nhà tu không có quyền, nhưng chính quyền ắt có quyền. Quyền ấy thể hiện ở trách nhiệm phải bảo vệ công dân.
Việc đám đông bu theo sư Minh Tuệ, hoặc để quay hình ảnh kiếm tiền, hoặc để được hưởng phước làm rối trị an, ảnh hưởng đến cá nhân nhà sư, ắt chính quyền phải can thiệp. Nếu là các bạn bị một đám đông bu quanh cả tháng, bu cả khi ngủ nghỉ và ỉa đái, các bạn có đòi chính quyền can thiệp không? Nếu chính quyền không can thiệp, các bạn có lu loa rằng, chính quyền vô trách nhiệm với công dân?
Chỉ có mấy ngày hình ảnh sư Minh Tuệ vắng trên mạng, đã có không biết bao người tru tréo lên: "Thầy đang ở đâu?" Nay biết sư Minh Tuệ về ẩn tu ở gần cha mẹ, rất nhiều người bu đến bao vây gia đình nhà người ta. Bậc chân tu chịu nổi chứ gia đình thường dân nào sống nổi với cái cảnh đột nhập để ghi hình làm tiền, rình rập, bao vây để được "hưởng phước" như vậy?
Cá nhân mình được hưởng phước, bắt người khác phải vô phước hay mang hoạ?
Nếu chuyện đó có thật thì những người đó rõ ràng vi phạm pháp luật: đột nhập trái phép vào chỗ ở của công dân, xâm phạm cuộc sống riêng tư của gia đình người khác. Công an thực hiện nghiêm pháp luật, thử tống giam những người này cho họ biết "hưởng phước" là thế nào?
Có một clip ghi hình người dân săn đuổi nhà sư như săn đuổi con nai. Tín ngưỡng gì mà hoang dã vậy?
Nhiều bạn khoe, rằng gần sư Minh Tuệ sẽ có được phước hoặc năng lượng lớn. Phước do tích đức mà thành. Tôi đã viết rồi. Còn năng lượng ư? Đi hấp thu năng lượng của người khác chỉ có thể là ma giáo trong truyện của Kim Dung. Sự thật, qua các clip, tôi nhìn thấy thần sắc sư Minh Tuệ kém hẳn so với ban đầu. Các bạn muốn có năng lượng thì hãy ăn uống, nghỉ ngơi, làm việc điều độ, tinh thần buông xả, vui vẻ, ắt tự tích lũy năng lượng lớn. Thậm chí nếu mê tín, mỗi ngày mở mạng ra, nhìn hình ảnh sư Minh Tuệ như soi vào tấm gương của sự tu tập và đức hạnh, cũng đủ có năng lượng để sống và làm việc tốt. Không có chuyện đi theo quỳ lạy, bám sát để hít hà hơi của nhà sư là có được năng lượng.
Chu Mộng Long
02.6.2024 - Chu Mộng Long
Hôm qua con đi lễ chùa
Chờ con thầy phải ngậm bùa chống dâm...
Con đi vào chỗ thầy nằm
Mùi hương nách tưởng hương trầm ngất ngây
Óng vàng một áng tóc mây
Trắng phau một bộ y Tây ỡm ờ
Đôi gò bồng đảo nhấp nhô
Thầy đang thức tưởng như mơ Niết Bàn...
Cảm ơn con đã cúng dàng
Thầy xin nhận lấy cả hang lẫn gò
Cúng to thì phước càng to
Đạo tu máp lấy tu mo làm đầu
Cốt tu thầy đặt trên đầu
Co tu thầy để gieo bầu nhân duyên
Phước người phải mua bằng tiền
Phước con thầy trả nhân duyên quả bầu
Vó tu con phóng nhiệm mầu
Co tu thầy nhấn hang sâu tít mù
Con đi theo đạo lù khù
Thầy nhảy theo đạo ù ù mới nhanh
Vườn xuân con cứ phồn lành
Cây già thầy cứng nu cành khẳng kheo.
Tu mo rồi lại tu meo
Tu co rồi lại tu keo... rã rời.
Hôm qua mưa gió tơi bời
Đến chùa hưởng phước đã đời nghe con!
Chu Mộng Long
-----
Hình do các sư tự khoe:
11.6.2024 - Chu Mộng Long
Theo dõi trang người này (hình dưới), thấy chuyện đời cũng biết phân biệt trắng/đen, thiện/ác, tốt/xấu. Nhưng chuyện đạo thì tăm tối, u mê, lầm lạc. Không chỉ người này, ở xứ sở mà giáo dục nhà trường không mạnh hơn sự tuyên truyền của tôn giáo ắt vô số người mê lầm như vậy.
Trước đây cũng đã có người khuyên tôi bằng luận điệu: "Tăng dẫu có thế nào cũng phải tôn kính!" Giống luận điệu: "Thầy giáo dẫu có thế nào cũng phải tôn sư trọng đạo!". Xét thấy đây là sự lú lẫn và ngụy biện nguy hiểm, cần phản biện rốt ráo.
So ra, người thầy từng dạy tôi, lỡ có sai lầm tôi vẫn phải tôn kính là phải đạo. Chứ các tăng đã giúp tôi được điều gì khi mà sự hư hỏng của các tăng làm biến thái, mê muội trong nhận thức và hành vi của các thế hệ, vẫn buộc tôi phải tôn kính? Tôi mắc nợ ân nghĩa gì các tăng trong khi tôi cầm súng bảo vệ Tổ quốc, lao động xây dựng đất nước thì các tăng lại trốn trong chùa, ăn nhờ của thiên hạ rồi đòi làm thầy đe dọa, sai khiến thiên hạ?
Người này dẫn chuyện Huyền Trang (Đường Tăng trong Tây Du ký) khuyên vua Đường: "Dù một vị tăng không tốt cũng nên tôn kính". Vì sao? Vì: 1) Ngọc quý cũng phải lẫn trong bùn cát, 2) Tượng La Hán, tượng Phật, hình Rồng cũng nặn từ đất cát. 3) Trăng không sáng cũng hơn ngàn vì sao sáng, 4) Bước chân vào cửa Phật khó, phải tu nhiều kiếp mới vào hàng tăng bảo, 5) Người ấy dẫu chưa thanh tịnh vẫn cao hơn người phàm.
Huyền Trang, vua Đường là nhân vật thật. Nhưng Tây du ký của Ngô Thừa Ân là tiểu thuyết hư cấu. Em bé xem phim Tây du ký cũng nhận ra nhân vật Đường Tăng mang cái từ tâm đến u mê, bất phân yêu quái với thần thánh. Trong truyện-phim, nhân vật này từ tâm với yêu quái đến mức hại học trò Tôn Ngộ Không. Trên đường đến Tây Trúc, Đường Tăng chuốc họa chỉ vì cái từ tâm u mê ấy. Không nhờ cái trí của Tôn Ngộ Không, Đường Tăng đã bị yêu quái ỉa ra c.ứt!
Đừng nghĩ trẻ em hiểu sai. Trẻ em gần với chân lý hơn, bởi chúng đang ở tuổi hồn nhiên, trong sáng, tức chưa có tà kiến, định kiến, nói theo nhà Phật: "bất tư thiện bất tư ác, cá ná thị minh, bản lai diện mục".
Trong lời thoại nói về nguyên nhân phải "kính tăng", Đường Tăng (trong Tây du ký) có mấy lú lẫn sau:
1) Ngọc lẫn trong bùn cát không đồng nghĩa với việc tôn quý bùn cát. Nếu vì quý ngọc mà phải quý luôn cả bùn cát thì loài người đã hốt bùn cát đổ vào đền chùa để thờ, hoặc đem ra mua bán, trao đổi bùn cát như là trao đổi ngọc quý.
2) Tượng La Hán, tượng Phật hay hình Rồng đúng là nặn từ đất cát. Nhưng một hình thức sau nhào nặn với tâm hồn, trí tuệ của nghệ sĩ không thể đồng hóa với chất liệu đất cát. Người ta tôn thờ pho tượng với tư cách là biểu tượng của từ bi, hỷ xả hay sự thiêng liêng của trời đất chứ không ai thấy đất cát là phải quỳ lạy để tỏ ra tôn kính như tôn kính pho tượng.
3) Trăng không sáng cũng hơn ngàn vì sao sáng ư? Đường Tăng không biết vật lý học nên nói bừa. Trăng không sáng là không có trăng, tối mù. Trăng có khi bị che lấp, mỗi tháng chỉ sáng một lần, chứ hằng hà sa số vì sao thì muôn đời vẫn sáng. Sao có thể xem trăng hơn các vì sao lấp lánh trên bầu trời? Các vì sao từng được xem là tinh tú ứng với vận mệnh chuyển xoay của thời cuộc, thậm chí là thần linh, vật lý học xem là thiên văn phủ trùm lên sự sống. Các vì sao trên bầu trời là cả vũ trụ bao la, trăng so ra chỉ bé như hạt bụi mà kiêu ngạo đòi to hơn cả vũ trụ sao?
4) Bước chân vào cửa Phật khó ư? Đường Tăng lên đến Tây Trúc là khó, vì phải trải qua 81 kiếp nạn. Còn các tăng chỉ cạo trọc đầu, khoác cà sa bước chân vào chùa mà hoang tưởng vào cửa Phật thì dễ hơn đi mấy bước trên đường lộ nóng bỏng. Tin rằng, phải nhiều kiếp tu rồi mới thành tăng trong các chùa là di đoan, hoang tưởng. Bởi một "thằng ba trợn" thời nay vào chùa tu rồi lên hàng tăng bảo dễ hơn nhiều so với đứa ở ngoài đời lừa đảo, trộm cướp, hiếp dâm đấy! Không phải ngoài đời làm việc ấy nếu lộ ra thì là bị tóm ngay sao?
5) Tăng chưa thanh tịnh vẫn cao hơn người phàm? Câu này chứng tỏ Đường Tăng tu hành mấy kiếp, vượt qua 81 kiếp nạn mà vẫn chưa chứng ngộ. Tu lâu thành tinh nên từ lú lẫn nhảy vọt lên cao hơn cả ngụy biện. Đã "không thanh tịnh", tức Tâm còn rối loạn, tối/sáng, thiện/ác, ma/Phật bất minh thì là bằng hoặc thấp hơn người phàm chứ sao lại cao hơn người phàm? Trong khi ở đời, vô số người phàm trên biết kính trời đất, dưới hiếu thuận với bậc sinh thành, xung quanh biết yêu quý muôn loài, biết nhường nhịn, chia sẻ từng cái ăn, cái mặc... chẳng phải cao hơn kẻ hám danh, hám tiền, hám gái nhưng đội lốt tăng để bày trò ma quỷ hại người ư?
Lú lẫn leo thang đến ngụy biện một cách nguy hiểm và đáng sợ. Lú lẫn giữa ngọc với bùn, giữa tượng La Hán, Phật, Rồng với đất cát, giữa trăng bé nhỏ với vũ trụ bao la, kéo theo ngụy biện giữa tội ác ngày nay và cái công kiếp trước tu hành, giữa cái vỏ đầu trọc, áo cà sa với bản chất của bậc chân tu, tóm lại là Ma Ma Phật Phật, thì đã là vô minh và mạt pháp cùng cực.
Xây dựng nhân vật Đường Tăng, Ngô Thừa Ân muốn nói, Tâm (Đường Tăng) mà thiếu Trí (Ngộ Không), thậm chí thiếu Dục (Trư Bát Giới) và Nhẫn (Sa Ngộ Tĩnh) thì dẫu có leo lên đến cửa Phật vẫn u mê, tăm tối, lầm lạc.
Lú lẫn và ngụy biện như Đường Tăng thì đến lúc một tên quan tham ra tòa cũng ngụy biện được. Chúng cũng sẽ nói, quan dẫu có tham thì dân cũng phải tôn kính bởi 5 lý do trên. Đặc biệt là lý do thứ 4, thứ 5: "Bước chân vào cửa quan khó, phải từng cống hiến hy sinh cho đất nước từ nhiều kiếp trước. Quan có là quan tham vẫn đứng cao hơn dân!" Vậy thì còn gì gọi là dân chủ, văn minh?
Không trách đã có không ít người "kính tăng" đến mức, tăng khuyên bảo bỏ cha bỏ mẹ, mang của cải đi cúng dường, cúng luôn cả nhà cửa cho chùa, vẫn ngoan ngoãn làm theo! Và không chừng, đến lúc dân cúng hết nhà cửa cho quan tham mà không dám kêu ca hay đấu tranh?
Bớt mê lầm theo Đường Tăng trong tiểu thuyết đi. Mê lầm như vậy thì chỉ nuôi ma quỷ, cái xấu, cái ác trong tâm. Tâm sai khiến hành động: cúng dường để nuôi ma tăng và hối lộ để nuôi quan tham! Dân muôn đời khốn khổ vì sự mê lầm này. Khi đa số người dân còn mê lầm như vậy thì không chính quyền nào có thể chống được hủ tục dị đoan, tiêu cực, tham nhũng.
Chu Mộng Long
Bình luận của Viet Quoc Ho
Tăng của GHPGVN đây
“Sư Toàn xin giữ lại tài sản khoảng 300 tỷ đồng, nói "giờ lấy vợ, ăn chơi thoải mái"!
11.6.2024 - Chu Mộng Long
Ở trường học, mẹ em bé không đóng tiền quỹ, bé không được ăn đùi gà. Chỉ được ngồi nhìn các bạn ăn.
Ở chùa Ba Vàng, em bé tưởng thầy Thích Trúc Thái Minh phát oản sẽ có phần cho bé. Nhưng không. Có lẽ em bé chưa cúng dường nên có chìa tay mấy lượt cũng bị thầy xua đi chỗ khác chơi.
Mà cũng lạ. Ở trường học, thầy cô và phụ huynh cắm mặt ăn, bất chấp em bé ngồi nhìn. Còn ở chùa, cả đám người lớn nhận oản cho mình mà chẳng thấy ai biết nhường hoặc lấy phần của mình cho em bé? Đúng là họ đạt "vô ngã" đến vô tâm.
Đạo đức thời nay siêu thật! Siêu từ nhà trường đến nhà chùa!
Xin lỗi những người có tâm và Phật tử đúng con Phật. Nhà tôi nuôi hai con chó. Con chó nhỏ ăn tham, hay nhe nanh tranh với con chó lớn. Nhưng con chó lớn bao giờ cũng nhường. Nó là con tôi, không cần đi học và không cần phải là Phật tử!
Này em bé kia ơi... Thôi thì về nhà xin bố mẹ tiền chẵn mệnh giá cao mà cúng dường đi đã. Con đừng tưởng thầy không cần biết có cúng dường không. Thầy Thích Chân Quang chùa Phật Quang nói rồi. Cúng dường là cúng ma, ở Diêm Vương có camera soi xét rất kỹ. Cúng hay không cúng, tiền lẻ hay tiền chẵn, Diêm Vương biết cả. Diêm Vương biết ắt thầy biết. Không được ăn oản là may. Chứ lẽ ra mắc tội với Diêm Vương, tức mắc tội với thầy, là gặp họa lớn đấy!
Chu Mộng Long
05.6.2024 - Chu Mộng Long
Có lần một cán bộ an ninh từng nói với tôi về tôn giáo với băn khoăn: Luật pháp nhà nước ta tôn trọng tự do tín ngưỡng. Cho nên quản lý tôn giáo là rất khó. Thầy có điều kiện nghiên cứu về tôn giáo mới phân biệt đâu là "chánh pháp" đâu là "tà pháp" chứ chúng em thì lơ mơ. Tôi cười: Nhà nước thì cứ quản bằng luật pháp chứ cần gì biết chánh pháp, tà pháp? Chẳng lẽ các bạn phải theo học tất cả các loại đạo mới quản được tôn giáo?
Nay nghe một quan quản lý tôn giáo yêu cầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải làm rõ chánh pháp với tà pháp, bèn viết bài này.
Phân biệt "chánh pháp", "tà pháp" là chuyện nội bộ của tổ chức tôn giáo. Nội bộ vì mỗi tổ chức tôn giáo có hiến chương, có giới luật riêng. Tất nhiên, hiến chương, giới luật đó phải đảm bảo: 1) không được có điều nào vi phạm pháp luật, 2) không thể lấy giới luật của tổ chức tôn giáo này áp đặt cho tôn giáo khác.
Sự thực, ngay trong một tôn giáo đã khó phân biệt "chánh pháp" với "tà pháp", bởi hiện tại không tôn giáo nào thuần gốc mà luôn bị phân hóa nhiều nhánh khác nhau với giáo pháp khác nhau. Chẳng hạn, gốc Thiên Chúa giáo mang nghĩa thờ chung Chúa Trời, trong lịch sử đã phân hóa đến mức xung đột, mâu thuẫn: Do Thái giáo, Hồi giáo, Kito giáo; và ngay trong Kito giáo phân hóa đến gần cả chục nhánh khác nhau. Riêng Phật giáo, tối thiểu đã phân hóa thành ba nhánh chính: Nam Tông, Bắc Tông, Mật Tông. Ở Việt Nam còn đẻ ra thêm Thiền tông và Phật giáo Hòa Hảo. Không thể lấy giới luật Bắc Tông của Giáo hội chính thống áp đặt cho Nam Tông hay Mật Tông và các chi nhánh khác.
Tôi đảm bảo để hai phe: nhà tu thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam và những người ủng hộ Thích Minh Tuệ cãi nhau, có thể hết ba ngàn năm vẫn không biết đâu là chánh pháp, đâu là tà pháp. Không chừng họ sẽ đánh nhau như Do Thái giáo, Hồi giáo và Kito giáo!
Dựa vào cái gọi là "chánh pháp" của Giáo hội Phật giáo Việt Nam áp đặt cho các tổ chức, cá nhân tu hành khác chẳng khác gì lấy khuôn mẫu cái thúng đem nhốt con voi. Không chừng tất cả những gì khác với "chánh pháp" mà Giáo hội đưa ra đều là tà giáo? Và như vậy khác gì kỳ thị tôn giáo?
Tôi nghe một clip Thích Chân Quang khuyên Phật tử gạt bàn thờ tổ tiên sang một phía, chỉ nên lạy Phật và "không để thầy tới nhà phải lạy bàn thờ tổ tiên" mà rùng mình. Còn nhớ thời cha cố phương Tây truyền đạo sang Việt Nam, yêu cầu con chiên vứt bỏ bàn thờ tổ tiên, chỉ thờ Chúa. Hậu quả, phong trào Văn thân "Bình Tây sát tả" đã bài trừ Công giáo một cách cực đoan, tàn sát bừa bãi người Công giáo. Đến Cụ Đồ Chiểu cũng còn căm giận khi viết Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc: "Hoả mai đánh bằng rơm con cúi, cũng đốt xong nhà dạy đạo kia"; "Sống làm chi theo quân tả đạo, quăng vùa hương xô bàn độc, thấy lại thêm buồn".
Thích Chân Quang mới yêu cầu đặt bàn thờ tổ tiên sang một phía chứ chưa tiến đến yêu cầu vứt bàn thờ tổ tiên. Nhưng đó đã là một thái độ kỳ thị, kỳ thị luôn với đạo thờ tổ tiên của cha ông. Thật khó hiểu là, ông khuyên bảo dân như vậy, trong khi chính ông lại về Nghệ An lạy bàn thờ tổ họ Hồ và tự xưng cháu ruột Bác Hồ? Phải chăng ông muốn dân chỉ lạy trên có Phật, dưới có ông thôi?
Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo có chế tài nghiêm cấm rõ ràng. Điều 5: 1. Phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. 2. Ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo. 3. Xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo. 4. Hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo: a) Xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường; b) Xâm hại đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; c) Cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân; d) Chia rẽ dân tộc; chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau. 5. Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi.
Xem chừng, không ít nhà sư của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tự do đến mức vi phạm gần hết các điều khoản trên.
Công văn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam xem Thích Minh Tuệ "không phải là tu sĩ Phật giáo", "người đàn ông mang hình dáng nhà tu", tức giả tu, là đã có dấu hiệu kỳ thị tôn giáo. Không ngẫu nhiên mà chính các nhà sư của Giáo hội gọi thẳng luôn đó là "thằng ba trợn", "ôm nồi cơm điện và khố rách ra đường"... Lối nói đó không chỉ xúc phạm cá nhân Thích Minh Tuệ mà còn xúc phạm tín ngưỡng của hàng triệu người trong nước và trên thế giới, kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ của hàng triệu người, ảnh hưởng xấu đến an ninh quốc gia.
Bao nhiêu lâu nay, Giáo hội không quản được nhà tu của mình để tệ nạn mượn danh tu Phật tuyên truyền ma quỷ, thực hiện cúng vong, trục vong giải nghiệp để thu tiền, trục lợi, đã là vi phạm Luật hình sự. Điều 320 Bộ Luật hình sự 2015 chế tài nghiêm cấm và xử phạt hoạt động mê tín dị đoan, lẽ nào trừ nhà chùa?
Đấy, các bạn an ninh văn hóa cứ chiếu luật mà làm, đặt ra vấn đề phân biệt chánh pháp/tà pháp làm gì? Lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để hoạt động mê tín dị đoan ắt gây họa khôn lường. Hoạt động ấy không chỉ làm ngu muội dân chúng để trục lợi mà nguy hiểm hơn, đến lúc những người đứng đầu tổ chức tôn giáo có thể kích động đám đông cuồng tín gây bạo loạn, kể cả khủng bố.
Chu Mộng Long
Video ▶️
03.6.2024 - Chu Mộng Long
Nhà cầm quyền đã không thể kiên nhẫn đi theo chân hành giả Thích Minh Tuệ để giữ an ninh trật tự nữa. Đành phải dẹp thôi. Dẹp trong sự ôn hòa. Dẹp để phòng ngừa bạo loạn. Bởi đám đông đó cuồng tín hơn là tín ngưỡng lòng lành. Sự cuồng tín rất dễ gây xung đột. Dẹp là chính đáng.
Sư Minh Tuệ được chính quyền tạo điều kiện làm căn cước công dân và có lẽ để né tránh hiệu ứng đám đông, ngài bị buộc phải ẩn tu. Coi như ngài đã thực hiện xong vai trò Phật sứ của mình: ngài là điển hình của con đường chính đạo, tự thân hành trình của ngài đã vạch trần ma đạo đang hoành hành trên đất nước này. Ngài ẩn tu, nhưng tôi tin hình ảnh của ngài không biến mất mà sống mãi trong lòng những người có đức tin lành mạnh. Dư âm hành trình trong một tháng qua sẽ còn vọng mãi.
Có điều, đây sẽ là thời điểm ma tăng nhảy múa hát ca, hoang tưởng mình đang chiến thắng. Nếu chính quyền không ra tay dẹp loạn ma tăng, ắt người dân ở xứ sở cuồng tín này còn bị ma ám như sống trong địa ngục.
Dẹp đám đông cuồng tín theo chân Thích Minh Tuệ, nhưng chính quyền có dám ra tay dẹp ma tăng đội lốt Phật không? Nếu không thì... vô cùng quan ngại!
Chu Mộng Long
Quen Trò Nhát Ma Dọa Quỷ
02.6.2024 - Chu Mộng Long
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tuấn Minh ra công văn gửi cán bộ, nhân viên chấm dứt cúng dường ma tăng.
Trò nhát ma dọa quỷ của ma tăng trở thành vô hiệu.
Bất ngờ, trong hơi thở tàn, bọn ma tăng lại chế ra một văn bản giả mạo công ty, phủ nhận cái văn bản trên. Thật khó tin, rằng đã giả mạo mà dám réo gọi Công an và Cơ quan truyền thông vào cuộc điều tra xử lý.
Đúng là ma què ăn quẩn. Chứng tỏ ma tăng chỉ là đám ăn bám cúng dường. Hết người cúng dường, cả đám đói khát làm liều. Có lẽ bọn ma tăng xem Công an với Cơ quan truyền thông cũng chỉ là ma quỷ, có thể mang ra dọa người?
Đã thế thì Công an và Cơ quan truyền thông nên vào cuộc điều tra những kẻ đã làm ra văn bản giả mạo này, ném bọn chúng trở về cái địa ngục của chúng.
Chu Mộng Long
--------
Link bài báo phản hồi của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tuấn Minh:
https://cafef.vn/that-gia-van-ban-cua-mot-cong-ty-tuyen...
03.6.2024 - Chu Mộng Long
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Quảng Bình ra công văn đe dọa Nguyễn Xuân Diện và Chu Mộng Long vi phạm gì đó và đòi chính quyền xử lý. Nguyễn Xuân Diện thì tôi không rõ, không quan tâm. Cá nhân tôi thì được dẫn ra trong bài: "Cần truy cứu trách nhiệm Ban Tôn giáo chính phủ". Không ngờ giới tu hành sân hận đến mức đem chính quyền ra đe dọa.
Bài viết của tôi đầy trách nhiệm của một công dân và một thầy giáo dạy học theo đúng kim chỉ nam Chủ nghĩa Marx và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Đại ý, bài viết vạch ra tệ nạn mê tín dị đoan, lừa bịp chiếm đoạt tài sản công dân... diễn ra trong giới tu sĩ của Giáo hội và trong nhiều năm bị cộng đồng bức xúc từ âm ỉ đến thành làn sóng mạnh mẽ. Nhưng trên mạng, dư luận chỉ chỉ trích ma tăng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà không thấy trách nhiệm của Ban Tôn giáo chính phủ. Bài viết dựa trên nền tảng Chủ nghĩa Mác và Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với tôn giáo: tôn trọng tự do tín ngưỡng nhưng quyết liệt chống mê tín dị đoan, lừa bịp và lũng đoạn kinh tế, chính trị. Cái gì trái với nguyên tắc trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục, người thầy có trách nhiệm ắt phải lên tiếng đấu tranh.
Loạn mê tín dị đoan, lừa bịp gây bấn loạn, điên đảo lòng người hiển nhiên có trách nhiệm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Tôn giáo chính phủ. Đó là điều không thể chối cãi!
Đảng và Nhà nước đến lúc phải chấn chỉnh quyết liệt thành phần trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam chứ không phải "xử lý" tôi. Hiểu chưa?
Không có câu chữ nào của tôi xúc phạm Giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Ngôn từ của tôi không có sức nặng như hàng triệu dân mạng đang mạnh mẽ chỉ trích Giáo hội trong sự bức xúc không thể kiềm chế của họ.
Tuy nhiên, văn bản của Giáo hội Quảng Bình cắt xuyên tạc một câu trong bài viết: "Chỉ trích vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam càng vô nghĩa. Bởi thành phần giáo hội lại do chính số đông giả tu bầu lên hoặc do các thế lực ma cử ra".
Đó là câu phê phán cư dân mạng đang nhằm vào Giáo hội một cách phiến diện. Còn hiển nhiên, khi thành phần tu không đúng chánh pháp, tức "giả tu", cố tình thả lỏng cho việc cúng sao giải hạn, cúng vong giải nghiệp, xin xăm, xin quẻ, tuyên truyền ma quỷ để đe dọa dân chúng cúng dường thì hiển nhiên Giáo hội biết rõ nhà tu do mình quản lý có số lượng đông cỡ nào, và thành phần ấy có mặt trong Giáo hội không? Thả cửa cho hoạt động trái giáo lý nhà Phật như vậy không phải "thế lực ma" đứng sau là gì?
Việc Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra văn bản xem Thích Minh Tuệ "không phải tu sĩ Phật giáo", tức tà giáo (theo kinh điển nhà Phật), có phải đã tự thú nhận Giáo hội đó là gì không? Việc Ban trị sự Giáo hội Bà Rịa - Vũng Tàu bắt nhà sư Thích Minh Đạo quỳ sám hối đại tăng khi dám khẳng định Thích Minh Tuệ tu đúng giáo lý nhà Phật, có tự lộ rõ mặt thành phần Ban trị sự Giáo hội đó như thế nào không?
Việc Thích Trúc Thái Minh, người của chính Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Quảng Bình, suốt nhiều năm bày trò cúng vong, trục vong giải nghiệp, lại còn dám dùng cỏ rác làm giả xá lợi tóc Phật để lừa bịp, là theo giáo lý Phật giáo hay Ma giáo?
Các tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam khích động, chửi bới, gọi Thích Minh Tuệ là "thằng ba trợn", "ôm khố rách ra đường", "giả tu" thì không phải là xúc phạm cá nhân Thích Minh Tuệ và báng bổ hàng triệu công dân Việt Nam có đức tin trong sáng vào Thích Minh Tuệ và Đức Phật?
Nếu gọi ngôn từ trong bài viết của tôi là "xúc phạm" thì lời tuyên truyền của ông Vương Tấn Việt-Thích Chân Quang, nhân sự thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có xúc phạm các nghề nghiệp xã hội không? Ông ta nói: Làm nghề thầy giáo là do từng đốt sách, làm nghề bác sĩ là do từng giết người, thợ xây là do phạm tội đốt nhà, câu cá là tội lừa đảo... Tôi và hàng triệu thầy cô giáo, bác sĩ, thợ xây, dân đánh cá... buộc phải trơ mặt ra chịu chửi rủa mà không được thấy tổn thương hay sao?
"Lời dạy" trước đại chúng của ông ta khác nào kích động, xúi giục hàng triệu công dân bỏ nghề, viên chức bỏ việc và các nghề nghiệp xã hội, cơ quan nhà nước phải giải tán? Nếu nhiều người sợ hãi, mặc cảm tội lỗi mà làm theo thật thì có ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị và an ninh quốc gia không?
Thầy tu có quyền gì mà chửi rủa, xúc phạm chúng tôi, khi chúng tôi đêm ngày lao động phục vụ cho dân cho nước?
Trong sự kiện hành giả Thích Minh Tuệ, tôi còn là người tiên phong đấu tranh chống tệ nạn cuồng tín của đám đông gây mất an ninh trật tự, kể cả ngăn chặn những nhà hoạt động chính trị trong và ngoài nước biến sự kiện tôn giáo thành sự kiện chính trị. Các người trong Giáo hội có làm được như tôi để bảo vệ an ninh quốc gia hay tối thiểu bảo vệ đức tin lành mạnh vào Phật pháp không?
Phật có câu "quay đầu là bờ". Thay vì sân hận để chứng tỏ quyền lực bạo chúa đứng trên cả pháp luật (dám điều hành cả chính quyền?), lúc này các ngài nên tự quỳ sám hối lương tâm, cáo lỗi trước Phật tử và quốc dân đồng bào của mình mới là nhà tu chân chính.
Xin thưa với nhà tu của Giáo hội, đã sân hận như vậy thì tôi chiến đấu đến cùng! Xin lỗi, tôi mà sợ ma, tôi đã không lên tiếng vì con em chúng ta. Các nhà tu không có con, nhưng dòng họ của các ngài cũng có con cháu cả đấy. Chúng cần gì hơn một cuộc sống vật chất và tinh thần lành mạnh?
Thời mới nổ ra phong trào Phục Hưng, Giáo hội La Mã tàn bạo đến mức mở Toà dị giáo xét xử các linh mục, trí thức, nhà khoa học, nghệ sĩ chân chính, đưa nhiều người lên giàn hoả thiêu, mà vẫn không dập tắt được phong trào, huống hồ là một công văn đe doạ thế này?
Tôi không "theo chân Thích Minh Tuệ", nhưng thân này tôi đã buông xả lâu rồi, kể từ khi tôi cầm súng bảo vệ Tổ quốc và chiến đấu chống bọn ác tặc, lẽ nào bây giờ tôi phải sợ hãi nhà tu hơn sợ giặc?
Nhà tu theo pháp hạnh từ bi, hỷ xả mà còn hung hăng ra oai, đe doạ, trấn áp cho dân sợ hãi thì là tu cái đạo gì vậy?
Chu Mộng Long
Link bài: Cần truy cứu trách nhiệm Ban Tôn giáo chính phủ.
https://www.facebook.com/Chumonglong/posts/8471861692827999
22.5.2024
CẦN TRUY CỨU TRÁCH NHIỆM BAN TÔN GIÁO CHÍNH PHỦ
Chưa bao giờ dư luận bức xúc về vấn đề tôn giáo, chủ yếu là Phật giáo, như hiện nay. Bức xúc từ âm ỉ đến dấy lên làn sóng mạnh mẽ. Bức xúc từ rất nhiều năm và dồn ứ thành bão.
Nhà tu lẽ ra được dân chúng tôn trọng thì đã không còn chút tôn trọng, thậm chí bị dư luận chỉ trích, khinh bỉ công khai, dữ dội.
Dư luận bức xúc ba vấn đề: 1) Các thầy tu thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo tuyên truyền mê tín dị đoan, cụ thể là gieo rắc chuyện tà ma, quỷ quái, bói toán, xem xăm, cúng sao giải hạn, cúng vong giải nghiệp, 2) Lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân thông qua việc đe dọa bệnh tật, đày đọa khổ đau, hứa hẹn lãi phước để công dân cúng dường tiền bạc, tài sản cho chùa, 3) Lấy chuẩn mực "nghề tu", buông lời rủa sả, nhục mạ các nghề nghiệp xã hội như nghề câu cá, thầy thuốc, thầy giáo, thợ xây, du lịch... kể cả miệt thị trai gái yêu nhau.
Chính phủ không thể nói là không nghe gì. Chỉ một hoạt động cá nhân đơn độc của hành giả Thích Minh Tuệ mà Ban Tôn giáo chính phủ đã có công văn chấn chỉnh, làm gì có chuyện dư luận sôi sục nhiều năm, đã và đang thành bão mà Ban Tôn giáo chính phủ vẫn kê gối ngủ yên?
Dư luận chỉ trích giới nhà tu, chỉ trích luôn đám đông cuồng tín, và dừng lại ở sự quy trách nhiệm Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Không ai dám nhắc đến Ban Tôn giáo chính phủ, cơ quan quyền lực chịu trách nhiệm cao nhất về tôn giáo và các hoạt động tín ngưỡng.
Thời nào cũng có chân tu và giả tu. Bậc chân tu tạo nên tấm gương sáng về đạo đức, phẩm hạnh và hình thành đức tin tốt đẹp trong dân chúng. Hạng giả tu lợi dụng sự cuồng tín của đám đông để thao túng tâm lý, thống trị tinh thần người dân và để trục lợi, kể cả những âm mưu chính trị, kinh tế bẩn thỉu. Chưa có thời nào như thời này, hạng giả tu mọc nhiều như nấm, lại tồn tại công khai, đứng trên cả pháp luật.
Mê tín dị đoan cũng vậy. Mê tín dị đoan có từ thời nguyên thủy và tồn tại dai dẳng trong lịch sử nhân loại. K. Marx nói, ở đâu dân chúng còn ngu muội thì còn mê tín dị đoan, thậm chí không chỉ mê tín dị đoan mà cả hoạt động tôn giáo nói chung. Tác hại của cái gọi là hoạt động tâm linh này, Marx nói, nó tạo ra thứ "thuốc phiện" với những ảo giác hoang đường, ru ngủ nhân dân, hình thành nên thứ "trật tự của tinh thần không có tinh thần", dân chúng "đã đê tiện càng đê tiện hơn" trước sự thống trị của cường quyền lẫn thần quyền (K. Marx, Hệ tư tưởng Đức). Chính Hồ Chí Minh cũng nhắc nhở: Mê tín dị đoan và hoạt động tôn giáo gây cản trở sản xuất, làm cho con người thiếu tự tin vào bản thân mình, lệ thuộc vào thần, thánh, trời, Phật, ảnh hưởng xấu đến thuần phong mỹ tục, cản trở xây dựng đời sống mới. Các tệ nạn “rước xách linh đình, đồng bóng, bói toán, v.v. thật là lãng phí, thiếu tiết kiệm, ảnh hưởng không tốt đến tăng gia sản xuất, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục” (Hồ Chí Minh toàn tập, Tập 11). K. Marx, Hồ Chí Minh có lẽ không ngờ được, cái xã hội xã hội chủ nghĩa do các ông kiến tạo nên đã rơi vào mê tín dị đoan hơn bất cứ xã hội nào trong lịch sử. Nó sâu rộng đến mức tràn lan, từ nhân dân ngu muội đến đảng viên, trí thức cao cấp.
Theo tôi, chỉ trích vào nhà tu chẳng để làm gì khi chính miệng một nhà tu nói công khai: Đi tu là một cái nghề. Nhà tu cũng cần kiếm ăn và thậm chí hoan lạc! Chỉ trích vào đám đông ngu muội ư? Họ chỉ là nạn nhân, giống như con nghiện ma túy. Chỉ trích vào Giáo hội Phật giáo Việt Nam càng vô nghĩa. Bởi thành phần giáo hội lại do chính số đông giả tu bầu lên hoặc do các thế lực ma cử ra.
Pháp luật Việt Nam tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo, nhưng vẫn có điều luật bài trừ mê tín dị đoan, chống lừa đảo, trục lợi và các hành vi thao túng chính trị, kinh tế. Hành lang pháp lý đó ắt giao cho Ban Tôn giáo chính phủ. Ban Tôn giáo chính phủ phải chịu trách nhiệm cao nhất về những gì đã và đang xảy ra, tất nhiên như hiện nay là đã gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước kia, không có Ban Tôn giáo chính phủ, tín ngưỡng và hoạt động tôn giáo tự nó thanh tẩy những tệ nạn mê tín dị đoan, những trò lừa đảo và thao túng chính trị, kinh tế. Nay Ban Tôn giáo chính phủ quản từ trung ương đến địa phương các cấp thì tại sao những tệ nạn ấy lại mọc ra như nấm độc sau cơn mưa? Không lẽ, như nhà văn Nguyên Ngọc nói điều tương tự, rằng từ khi có kiểm lâm, rừng bị tàn phá nhiều hơn?
Ô nhiễm môi trường văn hóa tác hại hơn nhiều so với tàn phá, gây ô nhiễm môi trường tự nhiên. Bởi ô nhiễm văn hóa đầu độc tinh thần con người với các triệu chứng tâm lý nguy hiểm, kể cả gây trì trệ, thụt lùi lịch sử, từ văn minh trở về hoang dã.
Tôi đề nghị Ủy ban Kiểm tra trung ương Đảng, Bộ Công an mở cuộc điều tra quyết liệt vào ngay bộ não của Ban Tôn giáo chính phủ. Làm giống như đã đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực ở các cấp lãnh đạo vừa rồi vậy. Không dẹp ngay tệ nạn này, nhiều nguy hại còn đang chờ trước mắt.
Chu Mộng Long
1.6.2024 - Chu Mộng Long
Tôi, nguyên Đội viên Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, nguyên cán bộ Đoàn Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, chính thức đề nghị Bộ Công an xác minh lý lịch của Vương Tấn Việt, Pháp danh Thích Chân Quang, thượng toạ, trụ trì chùa Phật Quang, Vũng Tàu.
Video sau do chính Vương Tấn Việt - Thích Chân Quang truyền bá sau chuyến về Nghệ An dâng hương nhà thờ tổ họ Hồ. Nội dung: cụ Nguyễn Sinh Sắc vào Đồng Tháp lấy bà vợ bé họ Mai sinh ra Hồ Chí Nghĩa. Hồ Chí Nghĩa lấy vợ sinh ra Vương Tấn Việt. Vương Tấn Việt gọi Chủ tịch Hồ Chí Minh là bác ruột.
Đề nghị cơ quan điều tra Bộ Công an làm rõ những khúc mắc sau:
1) Cụ Nguyễn Sinh Sắc họ Nguyễn, chưa bao giờ có tài liệu chính thống nói cụ họ Hồ. Những người con chính thức của cụ đều lấy họ Nguyễn: Nguyễn Sinh Nhuận, Nguyễn Sinh Khiêm, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Sinh Xin. Tại sao khi vào Đồng Tháp lấy vợ bé, cụ lại đặt tên con họ Hồ? Hồ Chí Nghĩa có đúng là con cụ Nguyễn Sinh Sắc?
2) Chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc mãi đến năm 1942 khi hoạt động ở Trung Quốc mới lấy tên Hồ Chí Minh. Trong khi cụ Nguyễn Sinh Sắc chính thức vào Nam Bộ năm 1911 và mất năm 1929. Khi lấy tên Hồ Chí Minh, nhà cách mạng Nguyễn Ái Quốc có biết đứa em "bị bỏ rơi", "lạc loài" (chữ dùng trong phát biểu của Vương Tấn Việt) để đổi lấy họ và tên đệm giống với người em cùng cha khác mẹ của mình?
3) Cha họ Hồ, Hồ Chí Nghĩa, tại sao lại sinh con họ Vương, Vương Tấn Việt? Vương Tấn Việt sinh năm 1959 tại Đăk Lăk. Vậy cụ Hồ Chí Nghĩa từ Đồng Tháp lên Đăk Lăk làm gì và lấy ai để sinh ra Vương Tấn Việt? Cần xác minh rõ lai lịch cha mẹ Vương Tấn Việt có đúng là con, dâu cụ Nguyễn Sinh Sắc không?
4) Cháu ruột của anh em cùng cha khác mẹ, ắt cùng gene. Vậy Vương Tấn Việt và lãnh tụ Hồ Chí Minh mà Vương Tấn Việt nhận là cùng huyết thống có cùng ADN không?
5) Có đúng sự thật Nguyễn Sinh Sắc và con cháu của ông chỉ nhận họ Hồ (Quỳnh Lưu), không nhận họ Nguyễn (làng Sen, Nam Đàn) như những nguồn tin trôi nổi bồng bềnh trên mạng lâu nay không? Nếu đúng thì tại sao các sử gia không đính chính sách sử cho trẻ em học?
Với một dòng họ nào đó thì không cần quan tâm. Nhưng quan hệ thân thế với lãnh tụ chính trị, nhân vật lịch sử thì cần rõ ràng, minh bạch. Bởi đây là vấn đề liên quan đến lịch sử dân tộc, an ninh chính trị của quốc gia, kể cả tác động đến tuyên truyền, giáo dục. Nếu ở đây có sự mạo nhận, vấn đề ắt trở nên nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu trên nhiều mặt. Chưa nói đối tượng mạo nhận có thể mượn uy danh lãnh tụ để hoạt động chính trị, tôn giáo, làm lệch lạc sự thật và méo mó đức tin của mọi người.
Thân thế lãnh tụ quyết không có chuyện nhập nhằng để ai cũng được phép "thấy người sang bắt quàng làm họ".
Thiết nghĩ 5 nội dung cần xác minh trên không đến nỗi khó khăn, phức tạp. Không điều tra xác minh tại thời điểm này mà để thời gian trôi qua ắt lịch sử càng thêm tối mù, khiến cho nhiều kẻ gian có thêm cơ hội mạo nhận để lừa đảo.
Các cháu đội viên, đoàn viên mang tên Bác cần có thông tin đúng về lãnh tụ. Không được để các cháu hiểu xuyên tạc, méo mó về gia thế và hình ảnh lãnh tụ.
Kết quả điều tra xác minh nhất thiết phải công khai trước toàn dân và đưa vào sách sử.
Chu Mộng Long
Thích Chân Quang và cựu Tổng Bí thư đảng CSVN Nông Đức Mạnh. Ảnh trên mạng
Ảnh AP
Lời bình của Gia Sư Ana
Con tôi hồi tiểu học phải học thuộc lòng cả họ nhà Bác Hồ. Đến em của Bác tại thế có mấy tháng tuổi là Nguyễn Sinh Xin cũng phải học. Không làm rõ, nay mai trẻ con phải học thuộc lòng cả nhà họ Vương rồi rối loạn họ Nguyễn, họ Hồ, họ Vương với nhau. Chết não các em bé!
Lời bình của Gia Sư Ana
Phải có người chống lưng thì mới dám mạnh miệng thế. Việc này cần làm tới nơi tới chốn. Lúc nào cũng sợ thế lực thù địch bên ngoài chống phá, mà không nghĩ giặc bên trong mới đáng sợ. Em ủng hộ thầy lên tiếng ạ. Mong được sáng tỏ.
28.5.2024 - Chu Mộng Long
Lẽ ra tôi chỉ viết duy nhất một bài về vụ em bé lớp 1 bị chấn thương tâm lý trong buổi liên hoan cuối năm. Nhưng thấy người lớn chửi nhau dữ quá, báo nhà nước lại phơi trần luôn cả trường, lớp, tên họ người trong cuộc, tôi đành phải viết bài này.
Hiện trên mạng đang chửi nhau loạn xạ. Một ông ở Đà Nẵng, có lẽ từng làm trong Ban đại diện cha mẹ học sinh, viết một bài dài xem những người chỉ trích thầy cô giáo, chỉ trích Ban đại diện cha mẹ học sinh là "khốn nạn của khốn nạn". Không dám gọi tên tôi, nhưng trong bài có chỗ chửi tôi, rằng chỉ nhìn vấn đề một chiều khi đòi giải tán Ban đại diện cha mẹ học sinh. Cứ chửi, tôi không chấp!
Xin thưa là khi lên tiếng, tôi không dựa vào phần cắt cúp trên mạng mà đọc hết bài báo. Bài báo chia sẻ lại thông tin trên trang của phụ huynh, trích dẫn luôn các comment phản hồi là có trách nhiệm. Kể cả giấu tên trường, lớp, phụ huynh là sự tế nhị, không để nỗi nhục vấy lên đầu con trẻ. Nhưng đến lúc này, sau sự chửi bới đầy khiêu khích của dân mạng, báo đăng tuồn tuột tên trường, tên lớp, tên phụ huynh học sinh thì chính báo lại đi quá đà. Người lớn bị chửi cả năm, chửi tốc mả cũng chẳng hề gì. Nhưng trẻ em, chỉ cần nghe người lớn chửi việc có liên quan đến mình là đã bị chấn thương ngay. Đây lại là em bé trong một bữa ăn, "miếng ăn là miếng nhục", ắt em bé thấy nhục như con trùng trục. Trẻ em vốn tự trọng, "nhục" là một sự chấn thương lớn. Tôi dám chắc, không chỉ em bé này, mà cả 5 đứa con trong gia đình ấy hết sống nổi. Lẽ ra, vì trẻ em, họ cần kiềm chế và dập tắt ngay. Nhưng những kẻ hung hăng vẫn đôi co ầm ĩ đặc biệt là giới nhà giáo, chừng như họ muốn những đứa trẻ trong gia đình ấy phải bị tâm thần hoặc nhảy lầu cho họ hả giận. Ác hơn cả ác.
Bà Vũ Thu Hương, Tiến sĩ tâm lý - giáo dục học của trường sư phạm đứng đầu cả nước còn đổ thêm dầu vào lửa, rằng nhà trường, thầy cô chẳng việc gì phải xin lỗi phụ huynh học sinh. Đó chỉ có thể là Tiến sĩ "tâm lý chó", không thể là "tâm lý người". Chỉ có nghiên cứu "tâm lý chó" mới thấy chó ắt cắn nhau vì miếng ăn mà không cần hòa giải.
Tôi vẫn khẳng định, việc bà mẹ học sinh kia cương quyết không đóng "quỹ phụ huynh" là đúng. Đã có "quỹ lớp", cơn cớ gì có thêm cái "quỹ phụ huynh"? Bà Vũ Thu Hương khuyên cái giọng của mấy bà trong hội phụ nữ hơn là nhà tâm lý: "Cái gì là quy định chung, được cả tập thể đồng ý thì chúng ta nên theo. Không chỉ vấn đề của lớp con mà là trong các tập thể khác như trong khu dân cư, trong công ty…". Có lẽ do bà chưa từng làm phụ huynh nên không biết cái "quy định chung" của cái tổ chức gọi là Ban đại diện cha mẹ này. Tôi dám khẳng định với bà, rằng việc thu quỹ lâu nay chẳng bao giờ "được cả tập thể đồng ý". Nó luôn được áp đặt từ một nhóm người do Hiệu trường hoặc thầy cô cử ra. Thường thành phần được cử ra này là nhóm người giàu có, quyền lực. Khi họ đưa ra "quy định chung" là nộp "quỹ lớp", "quỹ phụ huynh" với mức tiền mà những phụ huynh nghèo méo mặt cũng khó có ai phản đối. Bởi thứ quỹ ấy chủ yếu là để biếu xén hiệu trưởng, "tri ân thầy cô" nhân dịp lễ, tết. Sau khi chi xong, còn lại một ít mới bố thí cho các cháu liên hoan.
Nói thẳng, việc tổ chức cho các cháu liên hoan cuối năm chỉ là cái bình phong che đậy cho việc chi tiền nịnh hót, hối lộ thầy cô!
Tôi cứng đầu, biết thứ tiền "đi thầy" như vậy là bất hợp pháp, nịnh hót, mua điểm, mà khi đi họp phụ huynh vẫn phải cúi đầu im lặng, nộp nhanh cho lành. Vì lẽ đơn giản, con tôi đang là con tin, không đồng ý ắt là con tôi hoặc bị kỳ thị hoặc bị trù dập.
Lợi dụng các bậc cha mẹ hay cả nể và đặc biệt là tâm lý sợ hãi con trẻ đang là con tin, cái ban đại diện cha mẹ nịnh hót và cái đám thầy cô tham lam kia sẽ không gì không dám làm!
Có chửi tôi nữa thì tôi vẫn khen sự phản đối của bà mẹ trong câu chuyện. Bà dám hy sinh các con của mình để lên tiếng phản đối một thứ "văn hóa" tệ hại từng diễn ra lâu nay. Thật trớ trêu là mọi sự lại rơi vào một bữa ăn và kết quả là con bà bị kỳ thị và bây giờ thì hết sống nổi với đám giặc tham ăn nhưng tự cho mình có đạo đức.
Tự hào khoe rằng, sự thật em bé vẫn được ăn cùng các bạn ư? Các người thanh minh là em bé vẫn được ngồi chung, ăn chung những món trên bàn, trừ cái đùi gà do chỉ có 31 suất. Tôi khẳng định, bé bị chấn thương ngay khi ấy mới về mách mẹ. Và như bài trước tôi nói, thà thầy cô giáo khi đó tế nhị gọi phụ huynh đưa con mình về sớm còn tốt hơn là cho bé ngồi ăn chung với các bạn. Ai cũng có thể hình dung trong bữa ăn ấy, những thành phần cha mẹ kia vì thù ghét mà lườm nguýt đứa bé, rồi các bạn khác chỉ cần buông miệng hỏi câu: "mẹ mày không nộp tiền mà mày vẫn được ăn?" thì đứa bé đã chết ngất.
Nói thẳng, ai chửi tôi cứ chửi, tôi tởm lợm tất cả những kẻ bênh vực ban đại diện cha mẹ và thầy cô giáo trong trường hợp này. Lỡ rồi thì chữa nhanh và đóng câu chuyện lại, còn thanh minh và chửi loạn xạ để gây chấn thương thêm em bé thì không vô tâm cũng bất lương.
Tôi đào tạo cả triệu thầy cô giáo, tôi biết rõ cái hư hỏng của hệ thống mà một cá nhân tôi không thể chữa chạy. Vừa rồi dạy một lớp đại học tại chức, vào đầu buổi học, tôi nhắc: "Các bạn đã nộp học phí, không phải nộp thêm bất cứ thứ quỹ gì". Tôi tuyên bố từ chối tất cả chuyện mời mọc ăn uống, quà cáp, phong bì. Vậy mà cuối buổi học, Ban đại diện lớp vẫn kèo nhèo mời tôi một bữa ăn. Từ chối mãi vẫn bị đeo bám, đến buổi cuối cùng tôi đành chấp nhận ăn một bữa cơm chay. Bất ngờ khi ăn xong, người của Ban đại diện lớp nói: "Thầy ơi, thầy chấm bài cho điểm lớp em rẻ rẻ nghe thầy". Tôi tròn mắt và đắng họng thốt lên: "Thầy làm nghề dạy học chứ bán tôm bán cá đâu mà trả giá đắt rẻ vậy?" Quan điểm của tôi, thầy cô nào biết nhục thì nên né xa các loại "ban đại diện" như vậy. Các thứ "ban đại diện", từ đại diện cha mẹ phụ huynh đến đại diện các lớp học tại chức, học chính trị do người ta đẻ ra, chưa bao giờ thực hiện đúng chức năng mà chỉ làm cái việc thu tiền quỹ để nịnh hót, hối lộ, mua chuộc một cách đê tiện!
Chu Mộng Long
28.5.2024 - Chu Mộng Long
Thế này thì thầy rủa sả những ai bỏ công đức bằng tiền lẻ cũng phải đạo.
Bỏ tiền lẻ cho thầy không chỉ không có phước mà còn mất phước. Vì xếp, đếm tiền lẻ mệt.
28.5.2024 - Chu Mộng Long
Nhân tài đất Việt Thích Chân Quang có cả một Công ty Sát giun sản xuất ra món thuốc Địa Long chữa bệnh siêu vi và cả HIV.
Hàng tỷ con giun đất bị tàn sát. Và không biết bao nhiêu triệu con bệnh thành con mồi của Nhân tài đất Việt.
Người làm Chương trình này đặt câu hỏi: Vì sao chính quyền vẫn để yên cho hoạt động bất hợp pháp của ông ta?
Có lẽ nhiều người chưa biết lai lịch của ngài. Ngài từng làm clip hồi hương về Nghệ An, tự nhận là em hay cháu ruột gì đó của Bác Hồ. Chưa thấy có xác minh Cụ Nguyễn Sinh Sắc gieo giống ở Nam Bộ rồi sinh con đẻ cháu, trong đó có Vương Tấn Việt. Chỉ có GS. Hoàng Chí Bảo xác nhận là Vương Tấn Việt, tức ngài Thích Chân Quang "rất giống Bác Hồ của chúng ta". Vậy thì bố chính quyền cũng không dám đụng đến lông chân của ngài.
Xem bản tin về Công ty thuốc Địa Long:
https://www.facebook.com/share/v/EsobJZtEaHeRuAGA/?mibextid=oFDknk